Tôn vinh giá trị di sản và phát triển bền vững - KOVA đồng hành cùng Sự kiện Phố Bên Đồi

21-12-2018

Ngày 8/12/2018 vừa qua, sự kiện Phố Bên Đồi 2018 đã chính thức diễn ra tại Cầu Đất Farm, thu hút sự quan tâm đông đảo của giới nghệ sĩ đa ngành và những ai yêu mến vùng đất Đà Lạt. Kết hợp cùng sự kiện kỷ niệm 125 năm thành phố Đà Lạt, chương trình của Phố Bên Đồi đã để lại nhiều dấu ấn  ý nghĩa với những hoạt động thú vị và độc đáo, góp phần tôn vinh giá trị di sản đô thị cho vùng đất đậm chất văn hóa này.

 

  1. Phố Bên Đồi 2018 - Sống lại vàng son

 

Hướng đến giá trị nghệ thuật đương đại, đa hình thái mang tính cộng đồng và góp phần mang vẻ đẹp di sản vượt ra ngoài tầm cỡ quốc gia, PHỐ BÊN ĐỒI là một chương trình triễn lãm nghệ thuật được tổ chức thường niên tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt, với mục tiêu định vị Đà Lạt trở thành điểm đến văn hóa độc đáo của khu vực Đông Nam Á. Mỗi năm, chương trình đều mang đến một chủ đề khác biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo từ giới nghệ sĩ, các chuyên gia trong ngành nghệ thuật và đa lĩnh vực đến từ khắp nơi trên thế giới.


Tiếp nối thành công từ Phố Bên Đồi lần I 2016, và triễn lãm “Hồi ức trắng đen” đã gây được tiếng vang lớn trong 2017, nhân dịp kỷ niệm 125 năm Thành Phố Đà Lạt, Phố Bên Đồi 2018 mang đến chủ đề “Relieve the time - Sống lại Vàng son”, với mong muốn tái hiện trải nghiệm và cảm xúc về thành phố sương mù. Đà Lạt từng được ví như một bảo tàng kiến trúc châu Âu thế kỷ XX, cùng các di sản kiến trúc giá trị, hàng thông xanh ngát, những mái nhà chóp nhọn…nhưng đang đối mặt với các vấn đề về bảo tồn các di sản do quá trình đô thị hóa ngày một phát triển.

Một lần nữa, hình ảnh Đà Lạt xưa được tái hiện nguyên vẹn với vẻ đẹp phong cách sống thanh lịch, cùng sự sáng tạo và sức sống mới của tri thức, văn hóa và nghệ thuật. Hành trình nghệ thuật với hệ trải nghiệm thú vị, đánh thức cả 5 giác quan bên trong người tham dự với những hoạt động độc đáo như hành trình ký họa những cung đường, những tòa biệt thự cổ xưa, những khung cảnh Đà Lạt đã tồn tại hơn 50 năm..., các phiên thảo luận về di sản kiến trúc Đà Lạt, thảo luận về kinh doanh, du lịch, đêm nhạc gây quỹ từ thiện, hoạt động cộng đồng.

  1. KOVA - Đồng hành cùng nghệ thuật kiến tạo giá trị văn hóa Việt Nam

Tập đoàn Sơn và Chống thấm KOVA với sứ mệnh phát triển bền vững, đóng góp cho cộng đồng, đã đồng hành cùng chương trình Phố Bên Đồi, hỗ trợ cho cộng đồng nghệ sĩ, kiến trúc sư và các nhà hoạt động nghệ thuật trên con đường bảo tồn văn hoá di sản, hướng đến việc lưu giữ các giá trị bền vững cho đô thị. Sự kiện quy tụ gần 300 tác phẩm nghệ thuật, gần 50 nghệ sĩ và chuyên gia, và thu hút khoảng 45.000 khách thăm quan tới Đà Lạt, tất cả các hoạt động được diễn ra bên trong không gian của cổ máy chè cổ tại Cầu Đất Farm - được xây dựng cách đây hơn 90 năm.

Thông qua những trải nghiệm, người ta hiểu hơn về giá trị văn hóa, nghệ thuật mà những cộng đồng người trẻ đang chung tay xây đắp. Tất cả, đọng lại sau Phố Bên Đồi, là tinh thần dân tộc gắn bó với nghệ thuật, là niềm hãnh diện vì cái đẹp tinh tế mà đâu đó trên thế giới vẫn chưa nhiều người biết đến.

Tập đoàn Sơn và Chống thấm KOVA hân hạnh là một phần trong Phố Bên Đồi, được cống hiến và xây dựng cho những giá trị chung của cộng đồng, để mang niềm kiêu hãnh về văn hóa nước nhà vươn xa ra thế giới. Và hứa hẹn trong tương lai, với sứ mệnh hướng đến cộng động và gắn bó cùng giá trị nghệ thuật, KOVA sẽ tiếp tục vững bước trên con đường kiến tạo nghệ thuật và phát triển đô thị bền vững thông qua sự hiện diện, đồng hành và cùng nhau hành động.